image banner
Hội LHPN Phường 1 ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt chi tổ hội

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động và xây dựng chi, tổ Hội vững mạnh là 1 trong 2 khâu đột phá trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, để góp phần thực hiện thành công khâu đột phá mà Nghị quyết Hội LHPN tỉnh Long An đề ra. Trong thời gian qua, Hội LHPN Phường 1, thị xã Kiến Tường đã đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động hội mang lại nhiều kết quả tích cực, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới.

Anh-tin-bai
 

Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của hội để đổi mới phương thức sinh hoạt động, thu hút hội viên, Hội LHPN Phường 1 được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ ứng dụng CNTT được đầu tư, nâng cấp cơ bản đáp ứng yêu cầu làm việc trên môi trường mạng. Cán bộ hội chuyên trách tích cực khai thác văn bản chỉ đạo trên kênh điều hành và trao đổi thông tin trên hệ thống văn bản điện tử. Thực hiện việc sử dụng phần mềm theo dõi, quản lý cán bộ, hội viên, cập nhật báo cáo thống kê và công tác thi đua khen thưởng trong hệ thống hội LHPN Việt Nam. Qua đó, giúp cho công tác lưu trữ, khai thác các nội dung văn bản thuận lợi, cán bộ hội làm việc khoa học và hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, Hội thành lập trang Fanpage, nhóm Zalo để thuận lợi trong việc tuyên truyền các thông tin đến với hội viên phụ nữ về các nội dung, phong trào, kế hoạch và hoạt động hội kịp thời, hiệu quả. Đảm bảo thông tin, đồng thời tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, mở rộng số lượng và đối tượng được cung cấp thông tin; góp phần tích cực vào việc đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, điều hành.

Đặc biệt, Hội ứng dụng mã QR để truy cập vào trang thông tin Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trong sinh hoạt chi tổ Hội. Việc quét mã QR sẽ giúp Hội viên dễ dàng truy cập vào đường link đến Trang thông tin Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, cung cấp đầy đủ thông tin về các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước qua các tin tức, sự kiện; hoạt động Hội; nghiên cứu và trao đổi; gương phụ nữ điển hình trên các lĩnh vực; bình đẳng giới, phụ nữ DTTS và miền núi; văn bản của Hội; tư vấn hỏi đáp; tài liệu tập huấn,…Qua đó tiết kiệm chi phí, thời gian trong in và phát tài liệu; đồng thời tuyên truyền, từng bước thay đổi thói quen, hành vi của Hội viên trong tiếp cận công nghệ mới. Giúp cho việc sinh hoạt chi tổ hội trở nên đa dạng, phong phú hơn thu hút nhiều Hội viên tham gia.

Anh-tin-bai
 

Trong thời gian tới, Hội LHPN Phường 1 tiếp tục thực hiện các biện pháp nâng cao ứng dụng CNTT trong sinh hoạt chi tổ Hội. Cụ thể là triển khai có hiệu quả các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của thị Hội về lĩnh vực CNTT. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong xử lý công việc, tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong công tác quản lý, điều hành và trao đổi thông tin; đẩy mạnh ứng dụng chữ ký số, từng bước thay thế văn bản giấy trong quản lý, điều hành và trao đổi thông tin. Nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ hội các cấp; phát huy vai trò, sự tham gia của các hội viên phụ nữ. Hoàn thiện cơ cấu bộ máy chuyên trách CNTT trong hệ thống cơ quan nhà nước; tăng cường số lượng cán bộ CNTT nhằm vận hành thông suốt các ứng dụng và đảm bảo an toàn thông tin.

 Nhờ ứng dụng CNTT trong hoạt động của Hội LHPN Phường 1 đã giúp công tác tuyên truyền, vận động hội viên, Nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua được nhiều người truy cập, nắm bắt thông tin và hưởng ứng thực hiện. Từng bước thực hiện chuyển đổi số trong tổ chức thực hiện công tác hội; nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ hội các cấp; phát huy vai trò, sự tham gia của các hội viên phụ nữ… phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu đã đề ra, từ đó góp phần đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số quốc gia.

 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh